Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé

5 thực phẩm giàu canxi giúp bé phát triển toàn diện.

0
Canxi là dưỡng chất cần thiết để giúp trẻ có thể phát triển hệ xương một cách toàn diện. Chính vì thế việc bổ sung canxi vào thực đơn ăn uống của trẻ rất là quan trọng. Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé sẽ tư vấn cho bạn 5 thực phẩm giàu canxi giúp bé phát triển một cách toàn diện.

1. Các sản phẩm từ sữa giúp bổ sung canxi cho trẻ.

Sữa và cac sản phẩm được chế biến từ sữa rất giàu canxi. Trong  một cốc sữa bò chứa khoảng 300mg canxi, bằng một cốc sữa chua, 1/4 cốc sữa phomat được chế biến và 1/9 cốc phomat nguyên chất. Mỗi ngày các mẹ nên cho bé uống khoảng 250gr để thu được khoảng 275mg canxi phục vị cho cơ thể. Điều này sẽ giúp bé có một hệ xương phát triển và khỏe mạnh. Bên cạnh đó việc uống sữa hằng ngày còn giúp bé có một hệ tiêu hóa tốt, và giúp bé có giấc ngủ ngon sâu hơn nếu uông vào buổi tối.
Ngoài ra mẹ có thẻ bổ sung cho bé các chế phẩm từ sữa khác rất giàu canxi như: Phomat, bơ, sữa chua, lassi..
Sữa là thực phẩm rất giàu canxi


2. Bổ sung canxi cho bé bằng các loại rau củ.

Các loại rau, củ, quả là nguồn bổ sung canxi tự nhiên vô cùng tốt cho bé.

Rau dền: trong rau rền chứa hàm lượng canxi rất cao , thậm chí hàm lượng đó còn phong phú hơn trong  sữa bò. Bên cạnh đó nó còn chứa nhiều khoáng chát và Vitamin K, dưỡng chất giúp kích thích hấp thụ canxi cho trẻ.
Rau chân vịt: đây cũng là một loại thực phẩm tốt bổ sung canxi cho trẻ, bời bên trong rau chân vịt chứa hàm lượng Vitamin K, a, flavonoid- hợp chất chống độc tố và oxy hóa cao.. rất tốt cho sức khỏe của bé.
Giá đỗ: hứa nhiều Vitamin D và chât xơ rất có lợi cho sức khỏe của bé.
Súp lơ: đây được xem là thực phẩm giàu canxi và tốt cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, trong súp lơ còn chứa các chất khác như: kẽm, sắt...
Cà chua: là loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin, lên tới 20 loại trong đó có : Vitamin A. B1,C, K...
Cà rốt: là loại thực phẩm chưa hàm lượng dinh dưỡng cao và các khoáng chất tốt cho cơ thể bé như Vitamin B, D, C, K, chất xơ, photpho, mangan... 

3. Bổ sung canxi từ hoa quả

Kiwi: là một trong những loại trái cây rất giàu canxi và tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Trong kiwi chứa nhiều các dưỡng chất có lợi như: Vitamin C, E, K, chất xơ chát đồng.
Các loại trái cây họ cam, quýt, bưởi, quất: đây là những loại quả nổi tiếng chứa nhiều Vitamin C nhưng cũng chưa rất nhiều canxi, trung bình cứ 100mg hoa quả chứa 40mg canxi
Chuối: nổi tiếng là loại quả giúp bé tăng cường trí thông minh, kích thích trao đổi chất và  tăng cường hệ miễn dịch cho bé, mà nó còn là thực phẩm bổ sung canxi rát quan trọng, giúp ngăn ngừa sự thoái hóa xương khớp rất quan trọng.
Canxi có nhiều trong các loại hoa quả

4. Bổ sung canxi cho trẻ bằng cac loại xương,thịt động vật.

Nếu bạn muốn bổ sung canxi cho bé từ các loại, xương, thịt động vật, thì thịt dê, bò cừu..là những lựa chon tốt. 
Tuy nhiên để bổ sung canxi cho bé và cung cấp các hàm lượng dưỡng chất một cách hiệu quả thì các mẹ nên kết hợp cho bé ăn cả nước linh tư xương động vật và cái.

5. Hải sản thực phẩm chứa hàm lượng canxi dồi dào

Hải sản lựa chọn hàng đầu để mẹ bổ sung canxi cho bé.
Trong cá hồi chứa hàm lương canxi rất lớn


Bài viết liên quan


0 nhận xét:

Đăng nhận xét