Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé

Siêu thực phẩm chứa hàm lượng cao chất dinh dưỡng

0

Các thực phẩm đều có chứa các nguồn dinh dưỡng khác nhau nhưng hôm nay CHĂM SÓC MẸ & BÉ sẽ mách cho các bạn vài SIÊU THỰC PHẨM bổ dưỡng dành cho mọi lứa tuổi. Cùng đón đọc nhé!


Cá hồi


Một thực phẩm chứa hàm lượng lớn Omega 3, bên cạnh đó các chất dinh dưỡng như chất béo, Protein, vitamin B cùng Kali, Selen.
Với các thành phần chứa trong cá hồi mang lại nhiều lợi ích như bổ mắt, sáng da và giảm viêm cùng nhiều công dụng khác. Bên cạnh đó, cá hồi cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường và duy trì cân nặng và khỏe mạnh.
Tuy nhiên, giá thành cá hồi khá cao và việc khai thác hải sản đang bị lạm dụng có thể cá hồi sẽ bị cạn kiệt trong nay mai.

Quả bơ


Bơ được coi là trái cây có nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, vitamin, khoáng chất và các chất béo lành tính khác.
Cũng có thành phần tương tự dầu oliu, chất béo không hòa tan có mối liên hệ chặt chẽ với quá trình giảm viêm. Hơn thế, bơ cũng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, tim mạch, tiểu đường.

Khoai lang


Khoai lang có chứa nhiều nhiều Carotenoids – chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Khoai lang được đánh giá là loại củ có hàm lượng vitamin A và vitamin C, Kali.
Dù khoai lang có vị ngọt nhưng khi được tiêu hóa vào cơ thể thì lượng đường trong máu cũng tăng không đáng kể.

Nấm


Các loại nấm phổ biến như nấm rơm, nấm nút, nấm Portobello hoặc nấm sò. Dù với mỗi loại nấm đều chứa hàm lượng khác nhau nhưng đều có vitamin D và vitamin A, Kali và chất xơ cùng các chất chống oxy hóa.
Ăn nấm lại còn vô cùng bảo vệ môi trường nhé! Bởi nấm được coi là một sản phẩm chất thải của nông nghiệp để trồng như mùn, thân cây mục và rơm.

Rong biển


Rong biển là một thực phẩm phổ biến ở Hàn QUốc và Nhật Bản nhưng nó dần là thực phẩm quen thuộc của các nước trên khắp thế giới nhờ trào lưu Hallyu.
Rong biển là một loại tảo biển chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Rong biển có thể sử dụng ở dạng tươi hoặc khô. Chất dinh dưỡng có trong rong biển bao gồm vitamin K, Folate, Iot và chất xơ.
Rong biển được khai thác từ biển có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Hơn thế, rong biển cũng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như ung thư, bệnh tim, béo phì và tiểu đường.

Để có một sức khỏe thì chế độ ăn uống chiếm 70% nên các mẹ nên cân nhắc về cải tiến và nâng cấp bữa ăn thêm dinh dưỡng nhé!

Các siêu thực phẩm với giá thành phải chăng nhưng các mẹ nên tìm mua ở những địa chỉ uy tín. Do lợi nhuận làm mờ mắt nhiều người nên chất lượng sản phẩm không còn được coi trọng nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét