Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé

Những lỗi khi nuôi con mà 9/10 ông bố bà mẹ mắc phải

0
Nuôi con luôn là một cuộc chiến khá nhiều chông gai với các cặp vợ chồng trẻ. Và dĩ nhiên là những lỗi nuôi con cũng luôn dễ dàng mắc phải. Cụ thể những lỗi nuôi con nào các ông bố bà mẹ thường gặp phải nhất hãy cùng nghiên cứu để tránh những sai lầm này với những chia sẻ sau nhé!

Lỗi 1 : Cha mẹ luôn lo lắng rằng việc bé khóc là một trong những dấu hiệu của điều xấu và cuống cuồng lên khi con khóc
nhung-loi-khi-nuoi-con-ma-9-10-ong-bo-ba-me-mac-phai
Quá lo lắng khi con khóc
Việc chú ý tới những thay đổi, hoạt động cử chỉ của bé là vô cùng tốt đặc biệt khi bé khóc cũng được coi là một trong những dấu hiệu bất thường nhưng đừng quá dập khuôn nó nhé! Không phải lúc nào trẻ khó cũng là một trong những vấn đề.  2/3 số lần trẻ khóc với các bé dưới 3 tháng tuổi là bình thường, là chỉ để giao tiếp và cần bạn yêu thương. 
Khi bé dưới 6 tháng tuổi việc bé khóc là một trong những cách giao tiếp và các MOM cần biết đó là những gì trẻ cần. Tuy nhiên khi bé khóc cũng cần kiểm tra nhiệt độ, tình trạng sức khỏe cũng như có cái hiểu linh động hơn khi bé khóc. Bé khó có thể là do đói, hoặc do vé đi vệ sinh...vv
Với trẻ trên 6 tháng tuổi thì việc trẻ khóc quá nhiều có thể phức tạp hơn vì lúc này bé đã phát triển nhiều về mặt tâm lý, lúc này các MOM cần tìm hiểu kĩ hơn về nguyên nhân khiến cho bé khóc là gì. Nếu là liên quan tới bệnh lý thì sẽ phải có những dấu hiệu khác đi kèm và không chỉ dừng lại ở việc bé khóc.
Lỗi 2 : Cha mẹ luôn cho rằng việc phát triển cân nặng của bé luôn luôn có xu hướng tăng tháng sau nặng hơn tháng trước
nhung-loi-khi-nuoi-con-ma-9-10-ong-bo-ba-me-mac-phai
Luôn mặc định con phải tăng cân qua từng tháng
Đây là một trong những lỗi mà không ít các bậc cha mẹ mắc phải. Thực tế, chỉ cần bé nằm trong khoảng từ 3rd -97th cũng được xem là bình thường. 
Hơn nữa có những thời điểm bé sẽ tự điều chỉnh cân nặng để phát triển tốt hơn. Giả sử như bé có thể tăng cân 2 tháng sau đó đứng cân hoặc chậm tăng cân.
Trên đây là 2 lỗi vô cùng cơ bản mà các ông bố mà mẹ Việt thường mắc phải các MOM hãy tìm hiểu để tránh mắc phải những sai lầm này nhé!
Xem thêm 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét