Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé

Những thực phẩm mẹ bầu nhất định phải ăn giúp con hình thành IQ và EQ.

0
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển IQ và EQ của bé sau này. Vì vậy, việc chăm sóc sức khỏe cho bà bầu bằng một chế độ ăn uống hợp lý là rất quan trọng, đặc biệt là chế độ ăn uống giàu axit folic, giúp tăng cường việc hình thành IQ và EQ cho thai nhi.



1 Gạo lứt.

Đây là loại gạo có hàm lượng chất chống oxy hóa, chất xơ, selen rất phong phú, tương đương với quả việt quất. Ngoài ra, gạo lứt còn làm giảm hàm lượng cholesterol xấu, trị nôn nghén, đặc biệt là giàu dương chất hơn so với gạo trắng. Các mẹ bầu có thể sử dụng loại gạo này nấu cơm ăn buổi sáng thay cho gạo trắng rất tốt.
Mẹ bầu bầu nên dùng gạo lứt thay cho gạo trắng ăn vào buổi sáng.


2. Các loại rau xanh

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một chế độ ăn uống giàu axit folic  liên quan mật thiết đến việc phát triển trí não của thai nhi. Folate (axit folic), vitamin B và sắt có nhiều trong các loại rau lá xanh thẫm như: cải xoăn, rau bina... Các mẹ bầu nhớ bổ sung nhiều rau xanh trong thực đơn ăn uống hằng ngày.
Các loại rau lá xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp hình thành IQ vad EQ cho thai nhi.


3 Trà xanh.

 Trong trà xanh chứa hàm lượng chất chống oxy hóa polyphenol cao. Các nhà nghiên cứu nhật bản đã phát hiện ra rằng, những người trên 70 tuổi uống 2 ly trà xanh mỗi ngày sẽ giúp cải thiện trí nhớ rõ rệt. Các mẹ bầu được khuyên vẫn nên uống trà xanh, đặc biệt là vào buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe.

4. Cá hồi.

Cá hồi là loại thực phẩm rất tôt cho bà bầu. trong cá hồi có  chứa các xít béo omega-3 vad DHA giúp thúc đẩy sự phất triển trí não, cải thiện trí nhớ cho cả thai nhi lẫn mẹ bầu. Theo các nghiên cứu cho thấy, các mẹ bầu thường xuyên ăn cá hồi con sẽ thông mính hơn các mẹ ít hoặc không ăn cá hồi.

5. Quả bơ.

Trong bơ chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gôm folate, canxi, sắt, đồng, magiê, phôtpho., kali, natri, kẽm magan và selen. Bơ cũng giầu chất chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư, đục thủy tinh thể, chống lão hóa da, giúp duy trì làn da săn chắc.
Đây cũng là loại là quả không chứa cholesterol, mà lại chứa chất béo đơn không bão hòa, đây là loại chất béo  rất tốt ho cơ thể làm giảm hàm lượng cholesterol.
Đây là loại quả só một các mẹ bầu nên lựa chọn cho con thông minh

Bên cạnh đó, đây cũng là loại quả có chứa protein cao nhất so với những loại quả khác, cao gần tương đương với sữa. Ngoài ra, trái bơ có hàm lượng muối thấp, chất xơ cao. có hàm lương lutein caom có chất carotenoid tự nhiên giúp mắt sáng và duy trì làn da đẹp.Đây thực là loại trái cây tuyệt vời không thể bỏ qua.

6. Táo

Đây là loại quả giàu vitamin và khoáng chất như: kali, magiê, canxi, vitamin A, B, C..Trong táo còn chứa các chất chông oxy hóa... giúp cải thiện trí nhớ rất tốt. Các mẹ bầu nên uống một ly nước ép mỗi ngày để sinh con ra thông minh hơn.
Trong táo chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường trí nhớ cho cà mẹ và bé.

Bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét