Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé

Liệu bạn đã sử dụng băng vệ sinh đúng cách chưa?

0

Băng vệ sinh của tuổi đời lâu nhất trong công cuộc chăm sóc “cô bé” vào những ngày hành kinh. Băng vệ sinh cũng có mức độ sử dụng phổ biến và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng. Hơn thế bạn đang sử dụng băng vệ sinh đúng cách chưa? Cùng đi tìm hiểu CHĂM SÓC MẸ & BÉ nhé!


Băng vệ sinh

Băng vệ sinh là miếng lót thấm hút dành cho nữ giới vào những ngày “ đèn đỏ” với cơ chế thấm hút.

Băng vệ sinh xuất hiện lần đầu tiên ở thế kỷ X ở Sudan và sau đó được phát triển và cải tiến và phục vụ được nhiều nhu cầu khác nhau thành băng vệ sinh ngày này.


Các loại băng vệ sinh:


  • -          Ban ngày : kích thước từ 21 đến 24 cm
  • -          Ban đêm : kích thước  từ 28 đến 35 cm
  • -          Hàng ngày: kích thước dao động từ 14 – 16 cm

Thêm vào đó, băng vệ sinh còn gồm hai loại có cánh và không cánh. Với loại có cánh, băng vệ sinh giúp tăng thêm khả năng an toàn, hạn chế sự dịch chuyển và được cố định. Còn với loại không cánh, sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao, thuận tiện cho trang phục bó sát.



Ưu điểm của băng vệ sinh


Đa dạng về mẫu mã, chủng loại và chất liệu

Hàng loạt các thương hiệu đưa ra các sản phẩm như dành cho da nhạy cảm, dành cho ngày đầu hoặc ngày cuối của chu kỳ. Thêm vào đó, mùi thơm và hình thức được chú trọng thiết kế. Chất liệu như mặt lưới để chống tràn hay mặt bông giúp thấm hút tuyệt đối và dịu nhẹ với da nhạy cảm.  



Dễ dàng tìm mua ở cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, siêu thị

Bạn có thể tìm ngay từ các cửa hàng tiện lợi gần nhà hoặc các siêu thị lớn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý: hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan nên bạn cần thận trọng trong quá trình chọn mua.



Khử mùi hôi chân hoặc hôi nách do cơ chế thấm hút

Cơ chế thấm hút của băng vệ sinh còn được phát huy công dụng với các công việc cần đứng ngoài giờ hoặc những người phải sử dụng giày trong khoảng thời gian dài hoặc thấm hút mồ hồi ở  vùng nách tránh bay mùi hôi khó chịu.



Chi phí mỗi lần mua khá rẻ

Mỗi bịch thường có giá dao động từ 20.000 đến 70.000 đồng như vậy chi phí mỗi lần bỏ ra khá rẻ và có thể chấp nhận được.



Quá trình thay thế dễ dàng và nhanh gọn

Cứ hết 4 tiếng ta phải thay băng vệ sinh một lần. Với thao tác đơn giản, tháo băng vệ sinh cũ ra, tiếp theo cuộn tròn và để vào thùng rác và bóc băng vệ sinh mới dán vào vùng quần lót. Quá trình thay thế chỉ diễn ra chưa đến 5 phút.



Nhược điểm

Không thân thiện với môi trường

Theo ước tính thì một phụ nữ 1 năm sẽ  thải ra môi trường gần 35 gói băng vệ sinh và khi đó, lượng giấy, bông  và chế phẩm nhựa để cung cấp mỗi năm là con số khủng lồ.



Khó khăn trong hoạt động thể chất

Bơi lội, nhảy xà,…đều khó khăn thực hiện khi bạn đang trong ngày đèn đỏ. Thêm vào đó, băng vệ sinh thấm nước và gây ra sự thiếu thẩm mỹ.



Bốc mùi

Do băng vệ sinh hoạt động theo cơ chế thấm hút nên khi ra khỏi cơ thể sẽ bị oxy hóa và tạo ra mùi hôi khó chịu.



Thay thế thường xuyên

4 tiếng là thời gian các chuyên gia khuyên nên thay thế băng vệ sinh. Bởi nếu không thay thế, đây sẽ trở thành một môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển




Các thương hiệu băng vệ sinh được tin dùng gồm:

- Diana
- Kotex
- Laurier


0 nhận xét:

Đăng nhận xét