Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé

Bệnh dạ dày và cách chữa trị đơn giản từ thực phẩm

0

Căn bệnh liên quan đến dạ dày phần lớn là do chế độ ăn uống. Do vậy cùng tìm hiểu ngay bệnh dạ dày và cách chữa trị đơn giản từ thực phẩm cùng SỨC KHỎE MẸ & BÉ nhé!


Axit trào ngược

Một vài nguyên liệu có tác dụng với chứng axit trào ngược có thể kể tên như: hạt thì là, lá húng quế hoặc lá đinh hương rồi từ từ nhai từ từ trong miệng – lời khuyên từ Amrita Rana.

Cũng theo Blogger  thực phẩm trên thì “ bất cứ thứ gì làm tăng lượng nước bọt đều có tác dụng cân bằng độ axit trong dạ dày”



Nước dừa cùng thịt dừa non hoặc một ly bơ sữa là một lựa chọn thay thế nếu bạn không thể pha một ly nước ấm cùng sữa chua nguyên chất để uống.

Hơn nữa, bơ sữa giúp làm dịu dạ dày, giảm kích ứng ở niêm mạc dạ dày, chống trào ngược axit và hỗ trợ tiêu hóa tốt.


Công thức pha

  • Kết hợp ¼ hộp sữa chua nguyên chất cùng 500 ml nước ấm. Sau đó, trộn đều

  • Vài hạt muối biển cùng một nhúm thì là và chút gừng nghiền và lá rau mùi tươi hòa chung với 500 ml nước ấm

Tiêu chảy



Một trái bầu có chứa nhiều thành phần có công dụng hiệu quả điều trị chứng tiêu chảy. Thực đơn từ quả bầu đa dạng từ món súp, cà ri kết hợp với cà chua hoặc món hầm.

Quả bầu chứa hàm lượng lớn chất xơ và nước, có khả năng dễ tiêu hóa và ít calo

Điều bắt buộc khi mắc bệnh tiêu chảy là uống nhiều nước để cơ thể tránh mất nước.



Bổ sung nước uống cho cơ thể khoảng từ 1,5 – 2 l là tốt nhất. Trái cây cũng là lựa chọn thông minh như bơ, táo, lựu hay trà gừng. Do gừng chứa chất chống oxy hóa và cấp nước cho cơ thể.

Công thức pha

  • 2 lát gừng cho 150 ml nước ấm

  •  Hồi hương được kết hợp với bột nghệ cùng với 300ml nước , sau đó đun sôi

Khó tiêu

Bạn cảm thấy bụng khó tiêu, hãy cố nhớ lại xem 24 giờ trước bạn đã ăn gì, đó là điều đầu tiên khi bạn bị chứng khó tiêu.

Khi bạn đang mắc chứng khó tiêu thì nên hạn chế ăn các thực phẩm như: sữa, ngũ cốc, rau sống, các thực phẩm khiến bụng bạn bí bách hơn.



Các gia vị nên được thêm vào món ăn như: gừng, quế, tiêu tăng thêm hương vị và tăng khả năng tiêu hóa đồ ăn của hệ tiêu hóa. Các món ăn nên được chế biến là món súp hoặc canh.

Nước ép cũng là một gợi ý hoàn hảo trong giai đoạn này. Có thể uống một ly nước ép hành tây và mật ong hoặc một ly bơ sữa.

Bạn đang có hiện tượng trào ngược axut, viêm dạ dạy hay ợ nóng thì tỏi, hành tây là những thực phẩm tốt kỵ. Khi tiêu hóa hai thực phẩm trên, tình trạng của bạn sẽ càng xấu hơn.

Công thức pha chế

  • Trộn 3 tép tỏi cùng 10 lá húng quế cùng 50ml nước ép cỏ lúa mì. Mỗi ngày nên uống một ly.



Tạm kết, các bệnh liên quan đến dạ dày chủ yếu cho chế độ ăn uống, việc kết hợp các gia vị như nghệ, thì là, húng quế, mùi tây là các thực phẩm ăn kèm giúp ích cho sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét