Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé

Phương pháp giúp bé tăng cân nhanh chóng an toàn

0

Tăng cân cho bé luôn là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng, việc bé đạt được những yêu cầu cân nặng, chiều cao là tiền đề tốt nhất giúp bé phát triển khỏe mạnh cả về thể chất cũng như trí lực cho bé.

Xem thêm: Bổ sung milk canxi úc giúp bé phát triển khỏe mạnh

Vậy làm thế nào để bé tăng cân được hiệu quả và an toàn hãy cùng thực hiện cho bé những chế độ sau cho hợp lý:

Nên cho bé ngủ đủ giấc mỗi ngày

Nên cho bé ngủ đủ giấc mỗi ngày

Nên cho bé ngủ đủ giấc mỗi ngày

Giấc ngủ vô cùng quan trọng trong sự phát triển của trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Việc giúp bé có được giấc ngủ ngon đủ giấc sẽ giúp bé phát triển tốt. Các nhà khoa học đã chứng minh thời điểm 11h hằng đêm khi trẻ đang trong giấc ngủ sâu, hooc môn tăng trưởng sẽ được tiết ra giúp bé phát triển chiều cao tốt hơn. Ngược lại trong thời điểm này nếu giấc ngủ bị rối loạn sẽ khiến trẻ chậm lớn , mệt mỏi , hay quấy khóc và ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của bé nếu tình trạng này kéo dài.

Tập cho bé thói quen bú khoa học

Tập cho bé thói quen bú khoa học

Tập cho bé thói quen bú khoa học

Tập thói quen bú khoa học cũng là giải pháp giúp bé phát triển tốt nhất về cân nặng. Nên cho bé bú cạn 1 bên vú sau đó mới chuyển sang vú bên kia. Sữa trong bầu vú của mẹ không giống nhay. Sữa chảy ra khi bé bắt đầu bú được gọi là sữa đầu có chứa nhiều nước giúp cho bé đỡ khát còn sữa cuối của bầu vú được gọi là sữa cuối trong thành phần có chứa nhiều dưỡng chất giúp bé tăng cân. Chính bởi vậy cần cho bé hấp thụ cả sữa đầu lẫn sữa cuối. Nếu mẹ chỉ cho bé bú 1 bên lúc đầu sau đó chuyển bên đề cho cân thì bé sẽ không hấp thụ được lượng sữa cuối.
Cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể

Cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể sẽ giúp cơ thể phát triển toàn diện, hỗ trợ quá trình phát triển diễn ra tốt nhất. Với những bé đang còn bú sữa mẹ hoàn toàn lượng dinh dưỡng sẽ được bổ sung qua sữa mẹ chính bởi vậy các mẹ cần được cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ giúp cho nguồn sữa tốt hơn, với những bé khi nguồn sữa mẹ không còn là chủ yếu thì cần có thực đơn hợp lý để giúp bé phát triển.

Xem thêm 
>>> Những yếu tố ảnh hưởng tới quá trình phát triển chiều cao của bé
>>> Những điều mẹ cần biết trong 6 tuần đầu sau sinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét