Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé

Những điều mẹ cần biết trong 6 tuần đầu sau sinh

0

Thời điểm sau sinh luôn là thời điểm vô cùng nhạy cảm, thời điểm này các mẹ sẽ cảm nhận thấy những thay đổi sau khi sinh về thói quen, và lịch trình ngủ nghỉ có thể bị xáo trộn hoàn toàn. Lúc này mẹ cũng cần bắt đầu làm quen, học hỏi những cách chăm con sao cho hợp lý, khoa học. 

Để có thể làm quen được những vấn đề này mẹ hãy lắng nghe những gợi ý về những điều cần biết trong 6 tuần đầu sau sinh này nhé!

1. Nên lắng nghe bản năng làm mẹ đừng quá mù quáng theo Google

Nên lắng nghe bản năng làm mẹ đừng quá mù quáng theo Google

Nên lắng nghe bản năng làm mẹ đừng quá mù quáng theo Google


Trong thời buổi Internet lên ngôi có rất nhiều thông tin cũng theo đó đổ về đặc biệt về những cách làm thế nào để chăm trẻ sau sinh được các ông bố , bà mẹ trẻ tìm kiếm và tiếp thu. Tuy nhiên đây là việc không nên quá lạm dụng, việc lạm dụng quá đà còn khiến cho việc chăm bé càng trở nên khó khăn hơn.
Ví dụ : Như trong trường hợp cho bé bú , các mẹ nên cho bé bú khi bé đói thay vì việc nghe theo các nguồn thông tin tư vấn phải cách khoảng 2-3 tiếng mới cho bé bú một lần. Trên thực tế bản năng làm mẹ có thể có cách chăm con hoàn hảo lên đến 9/10 điểm.
Xem thêm sản phẩm Vitamin Elevit Úc cho bà bầu

2. Lắng nghe những thay đổi của bé

Lắng nghe những thay đổi của bé

Lắng nghe những thay đổi của bé

Trong những tuần đầu đời việc thích nghi và lắng nghe những thảy đổi , cử chỉ của bé, những biểu hiện bất thường cũng như cách trẻ khó để biết được tình trạng sức khỏe của bé ra sao. Ví dụ như những dấu hiệu thường gặp như bé bị đói sẽ có những dấu hiệu như khóc hoặc mút ngón tay. Khi thấy bất kỳ dấu hiệu nào như trên bé sẽ bú. Nếu bé bị mệt khó chịu thường có dấu hiệu như vặn người, ngáp , bứt tai.

3. Nuôi bé bằng sữa mẹ hay bằng sữa công thức

Nuôi bé bằng sữa mẹ hay bằng sữa công thức

Nuôi bé bằng sữa mẹ hay bằng sữa công thức

Câu hỏi này nhiều mẹ đặt ra và phân vân không biết nên nuôi bé bằng sữa mẹ hay sữa công thức câu trả lời khá đơn giản việc nuôi con bằng sữa mẹ trong những giai đoạn đầu là phương pháp tốt nhất để giúp bé khỏe manh, tăng cường sức đề kháng cho trẻ tốt nhất. Nhưng nếu bé hoặc mẹ gặp phải những vẫn đề về sức khỏe mà không thể nuôi con bằng sữa mẹ cũng không cần quá lo lắng cũng có thể chọn sữa công thức để nuôi bé. Trên thị trường có rất nhiều loại sữa công thức tốt cho bé.

4. Không cần quá theo đuổi hình mẫu bà mẹ lý tưởng

Không cần quá theo đuổi hình mẫu bà mẹ lý tưởng

Không cần quá theo đuổi hình mẫu bà mẹ lý tưởng

Các mẹ không cần quá ép mình phải theo khuôn khổ để trở thành 1 bà mẹ quá lý tưởng, hãy thảo mái chăm con và nên tham khảo những kinh nghiệm chăm con tốt và phù hợp với mình nhé.

Xem thêm 
>>> Những dấu hiệu của bệnh phụ nữ rất nguy hiểm
>>> Kích thích trí tưởng tượng sáng tạo của bé với 2 mẹo đơn giản

0 nhận xét:

Đăng nhận xét