Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé

Kinh nghiệm chăm trẻ quấy khóc.

1
Bé quấy khóc luôn là vấn đề khiến cha mẹ đau đầu. Làm thế nào để trẻ hết quấy khóc và có sức khỏe tốt. Hãy cùng chăm sóc sức khỏe mẹ và bé tham khảo một số mẹo dỗ bé hiệu quả sau đây nhé!
Trẻ quấy khóc khiến cha mẹ lo lăng và mệt mỏi


1 Mát-xa cho trẻ

Nhiều em bé thích được vuốt ve và chạm vào da. Vì Vậy việc mát - xa nhẹ nhàng cho trẻ sẽ giúp trẻ thoải mái và dễ chịu hơn, bé sẽ nhanh đi vào giấc ngủ. Chỉ cần cởi đồ cho bé và mát-xa nhẹ nhàng lên tay, chân, lưng. Việc này cũng sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn.
 Thường xuyên mát-xa chân cho bé


2. Địu trẻ trên người

Trẻ con rất ưa được dịu và bế trên tay, vì hơi ấm của bạn kết hợp với sự chuyển động nhẹ nhàng sẽ giúp bé nhanh đi vào giấc ngủ hơn. 
Địu bé là một biện pháp tốt giúp bé dễ đi vào giấc ngủ.


3. Vỗ nhẹ lên lưng của bé.

Khi khóc bé co thể sẽ bị khó thở hơn do hít của ít nhiều không khí và do nước mũi chảy ra làm ngạt mũi bé. Vỗ nhẹ vào lưng bé sẽ giúp bé dễ thở hơn. Ban có thể ôm bé và để đầu bé qua vai hay co thể thay đổi các tư thế khác đặt trẻ lên đùi hoặc để bé ngồi, tay bạn vuốt ngực và cổ bé.

4. Cuốn bé trong chăn.

Với trẻ việc quấn khăn tạo ra cho bé cảm giác được che chở trong bụng me. Vì vậy khi trẻ quấy khóc bạn hãy lấy một chiếc khăn thật mềm mại quấn quanh người bé lại tạo cảm giác dễ chịu và bé sẽ nín ngay thôi. 

5. Thay đổi vị trí của trẻ

Thói quen bé trẻ ngửa khi quấy khóc là một thói quen không hề tốt cảu các bậc các bậc. Thay thế việc bế ngửa bé, bạn hãy bé bé nằm úp để, tay bạn ở phía dưới bụng và đầu bé trê cách tay. Nếu bé bị đầy hơi áp lực tạo nên tại vùng bụng sẽ khiến bé thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

6. Bố mẹ hãy thường xuyên tạo những âm thanh và nhịp điệu ngẫu nhiên cho bé nghe.

Những nhịp điệu nhẹ nhàng luôn là biện pháp hiệu quả cho bé yêu nhanh chóng chìm vào giấc ngủ và có cảm giác an toàn như đang ở trong bụng.. Hãy tạo ra những nhịp điệu đó bằng cách sử dụng nôi, quạt, chạy máy hút bụi và bật đài phát thanh nhé các mẹ.

7. Xoa dịu trẻ

Bản năng của trẻ sơ sinh rất hay mút, vì vậy bạn hay xoa dịu trẻ bằng nhưng chiếc ti gỉa, nó vô cùng hữu ích giúp trẻ bình tĩnh hơn. Một trong những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng cho trẻ ngậm ty giả có thể làm giảm chứng đột tử ở trẻ em.
Giấc ngủ rất quan trọng với con yêu của bạn. Các bậc cha mẹ hãy chăm giấc ngủ cho con yêu bằng những mẹo nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả trên nha.

Bài viết liên quan

Bí quyết chăm sóc trẻ sơ sinh 1 tuần tuổi mẹ nên biết.Mẹ nên làm gì khi bé bị sốt cao.Những quan điểm sai lầm trong việc giáo dục trẻ sớm.