Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé

Những dấu hiệu của bệnh phụ nữ rất nguy hiểm

0
Trong những ngày hành kinh, nhiều chị em luôn có trạng thái cảm xúc bất thường, suy nghĩ và hành động cũng khác xa thường ngày. Một số khác chia sẻ cứ mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt là toàn bộ sức lực như bị rút cạn, toàn thân thấy mệ mỏi, đau ê ẩm. Đó là biểu hiện rất bình thường của sự biến đổi về hooc-môn trong khoảng thời gian nhạy cảm này. Vậy còn những điều bất bình thường mà các chị em hay gặp phải báo hiệu bệnh tật đang đến gần là gì? Hãy cùng chăm sóc sức khỏe mẹ và bé tìm hiểu về vấn đề này nhé!


Những ngày hành kinh, nhiều chị em luôn có
 trạng thái cảm xúc bất thường

Bỗng nhiên "mất kinh"

Theo thực tế, sau khi dậy thì từ 1 đến 2 năm 1 người phụ nữ sẽ có kinh đều đặn theo chu kỳ mỗi tháng sẽ thấy "kinh" 1 lần, tức là 1 năm bạn sẽ có 12 đến 13 lần kinh nguyệt. Đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể các chị em đang phát triển bình thường, hệ sinh sản khỏe mạnh.Tuy nhiên, nếu sau tuổi dậy thì 1 - 2 năm, kinh nguyệt vẫn chưa đều đặn , tháng có tháng không, hoặc 1 tháng có 2 -3 lần, hoặc thỉnh thoảng lại "mất kinh" trong vài tháng, điều này là bất bình thường và các chị em nên đến gặp bác sỹ chuyên khoa sớm nhất có thể để được thăm khám và cho lời khuyên, phương pháp khắc phục kịp thời.

Kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều là hiện tượng rất phổ biến ở phụ nữ , thường xuất phát từ những nguyên nhân như tâm lý không ổn định, mất ngủ, thay đổi thói quen sinh hoạt mất cân bằng hooc-môn, tác dụng phụ của thuốc, tuyến giáp hoạt động kém, nhiễm lạnh, đang mắc các bệnh phụ khoa.

Đau bụng dữ dội


Dấu hiệu đau bụng kinh thông thường là những cơn đau bụng âm ỉ, đau phần bụng dưới, đau thắt lưng. Tuy nhiên, nếu đau dữ dội đến mức không thể chịu được thì có thể là biểu hiện đang mắc một số bệnh phụ khoa như: u xơ ở eo tử cung, u nang buồng trứng, viêm dính tử cung, lạc nội mạc tử cung, nấm, viêm nhiễm. Trường hợp này, chị em phải tiến hành đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh sự việc đáng tiếc xảy ra.

Chảy máu nhẹ hoặc xuất hiện "đốm" máu bất thường

Trong thời kỳ rụng trứng, một số người có thể xuất hiện "đốm" máu giữa chu kỳ hoặc bị chảy máu nhẹ, đó là hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu ở các thời điểm khác trong chu kỳ đó các chị em bị chảy máu hoặc có "đốm" máu xuất hiện thì lại là điều hoàn toàn không thường. Đây có thể là dấu hiệu báo hiệu những bệnh nguy hiểm trong bộ phận sinh sản. Vì vậy, nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Tiến hành đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời,
 tránh sự việc đáng tiếc xảy ra

Trên đây là những dấu hiệu rất nguy hiểm có thể dẫn đến vô sinh hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ quan sinh sản của chị em. Vì vậy, các chị em nên đến các cơ sở y tế gặp bác sỹ chuyên khoa sớm nhất có thể để được thăm khám và cho lời khuyên, phương pháp điều trị kịp thời. Nếu có kế hoạch mang thai trong thời gian gần nhất thì nên khắc phục được các tình trạng trên và có chế độ ăn uống ngủ nghỉ hợp lí, bổ sung các loại dưỡng chất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, các chị em có thể lựa chọn một số sản phẩm hỗ trợ sinh sản như thuốc tăng khảnăng thụ thai để có thể hỗ trợ cho việc mang thai trở nên dễ dàng hơn nhé!

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!



>>> Mẹ bầu đối phó với cúm bằng các phương pháp dân gian

>>> Vai trò của nguồn thực phẩm đối với sức khỏe mẹ bầu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét