Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé

Lựa chọn thực phẩm cho bé ở lứa tuổi ăn dặm

0

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với sức khỏe cũng như sự phát triển của cơ thể. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ dưỡng chất càng cần thiết để duy trì hiệu suất phát triển nhanh trong những giai đoạn đầu đời. 

Nhưng chế độ dinh dưỡng hợp lý vẫn đang là bài toán khó với nhiều mom. Hiểu được khó khăn này hôm nay chúng ta sẽ cùng các mom khám phá về cách lựa chọn thực phẩm cho bé qua những gợi ý sau nhé!

Lựa chọn thực phẩm cho con nhỏ đặc biệt trong độ tuổi ăn dặm như thế nào: Trẻ cần ăn thực phẩm tươi, dễ tiêu hóa, cân đối các nhóm chất dinh dưỡng, phù hợp độ tuổi, và với trẻ còn là bắt mắt và thúc đẩy sự phát triển của các kỹ năng trong cuộc sống. Khi được cung cấp một chế độ ăn dặm phù hợp, đa dạng, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, bé sẽ phát triển rất tốt trong giai đoạn quan trọng này.

Có nên lựa chọn các sản phẩm chế biến sẵn cho con hay nên tự nấu cho con: Một số trẻ được cha mẹ mua và cho ăn thường xuyên các loại cháo ăn dặm chế biến sẵn, có nguy cơ không đảm bảo vệ sinh, có chứa những hóa chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình phát triển. Có một thực tế đã từng được báo chí đánh động là hiện nay, nhiều loại cháo dinh dưỡng nấu bán sẵn tiện dụng cho các bà mẹ bận rộn lại không được kiểm định về độ vệ sinh an toàn thực phẩm. Chưa kể, trong quá trình chế biến thủ công của mẹ hoặc các điểm bán cháo ăn dặm chế biến sẵn, nguyên liệu thường bị hao hụt chất dinh dưỡng khi sơ chế, cắt gọt, ngâm rửa, đun nấu trong thời gian kéo dài. Vì thế, tuy trẻ cũng ăn đầy đủ số lượng bữa ăn theo quy định, nhưng thực chất dưỡng chất được đưa vào cơ thể vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu. Vì vậy cần phải lựa chọn những loại bột ăn dặm uy tín trên thị trường và phù hợp với khẩu vị của trẻ.

Trên đây là một số chia sẻ về cách lựa chọn dinh dưỡng cho bé các mẹ hãy lưu ý nhé!

Xem thêm 
>>> Nguyên nhân khiến bà bầu bị chuột rút
>>> Những nguyên tắc giúp bé ăn ngon miệng hơn cần tuân thủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét