Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé

Những loại thực phẩm có hàm lượng Canxi dồi dào giúp bé phát triển chiều cao

0

Muốn bé phát triển chiều cao 1 cách toàn diện thì việc bổ sung đầy đủ hàm lượng Canxi sẽ là một trong những tiêu chí cực kỳ quan trọng bởi thành phần cấu tạo nên xương có trên 90% là Canxi.

Vậy muốn bổ sung Canxi đầy đủ cho bé mẹ nên bổ sung những loại thực phẩm nào hãy cùng khám phá những bí quyết bổ sung dinh dưỡng an toàn, đơn giản với những chia sẻ sau:
Với trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi cần cho bú mẹ đầy đủ và đây sẽ là nguồn thực phẩm tốt nhất cho bé với hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ cho bé, với hàm lượng Canxi đầy đủ để cho bé dung nạp. Với trẻ trên 6 tháng tuổi nên bổ sung thêm loại Canxi từ sữa công thức hoặc những chế phẩm từ sữa. Ngoài ra với nhiều trường hợp trẻ bổ sung Canxi qua thực phẩm không đủ thì mẹ nên bổ sung cho bé những sản phẩm bổ sung vi chất như Canxi, DHA …vv

Những loại rau có hàm lượng Canxi dồi dào
Rau cải xoăn : Trong thành phần của cải xoăn có chứa hàm lượng Canxi dồi dào, hàng ngày mẹ có thể bổ sung cho bé sinh tố cải xoăn hoặc món salab cải xoăn để bổ sung cho bé nhé!

Canxi trong thành phần rau Bina : Trong mỗi chén rau Bina có chứa khoảng 24,8mg Canxi chiếm tới 24,5% hàm lượng Canxi cần thiết mỗi ngày của bé. Có thể cung cấp rau Bina bằng cách nấu chín với các thực phẩm khác hoặc có thể làm sinh tố.
Canxi trong cải ngồng : Bên trong rau cải ngồng cũng có chứa hàm lượng Canxi khá lớn
Bổ sung Canxi qua hạt vừng: Mẹ có thể áp dụng cách rắc chung hạt vừng vào các món ăn cho bé hoặc làm sữa hạt.
Chuối loại quả có chứa hàm lượng Canxi cao : Chuối là một trong những loại thực phẩm đứng đầu trong danh sách thực phẩm ăn dặm cho con. Không chỉ với đặc tính mềm phù hợp cho việc ăn dặm chuối còn cung cấp lượng Canxi cho bé khỏe mạnh


Bổ sung cam và quýt trong thực phẩm của bé: Cam và quýt cũng là loại thực phẩm hoàn hảo cho các mom khi lựa chọn để bổ sung cho bé.
Xem thêm 

>>> Nên bổ sung những loại thực phẩm nào giúp bé phát triển trí não
>>> Top những món đồ mẹ không thể thiếu khi cho bé ra ngoài

0 nhận xét:

Đăng nhận xét