Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé

8 điều cần kiêng kị sau khi sinh mổ

0
Sau khi sinh mổ thì các MOM cần phải có những kinh nghiệm để chăm sóc và bảo vệ bản thân, việc có những kinh nghiệm này sẽ giúp các MOM nhanh chóng phục hồi được sức khỏe và mau lành vết thương hơn vậy những kiến thức cần có đó là gì, các MOM hãy cùng tìm hiểu với một vài gợi ý khá đơn giản sau nhé!
Sau khi sinh mổ thời gian cần nghỉ ngơi tại bệnh viện vào khoảng 2-4 ngày để có thể đảm bảo ổn định về sức khỏe ngoài ra cần kiêng 8 điều dưới đây
1. Không gây ra những áp lực lên vết mổ đẻ
Không gây ra những áp lực lên vết mổ đẻ
Không gây ra những áp lực lên vết mổ đẻ

Vết mổ đẻ sẽ lành dần theo từng ngày và điều quan trọng chính là không được gây áp lực lên vết mổ đó. Các MOM không nên mang vác đồ vật nặng ngoài ra cũng không nên bế bé trong tư thế cúi xuống để bế lên thay vào đó hãy nhờ người bế bé lên và chờ sẵn bé trong tư thế ngồi thẳng lưng. Ngoài ra cũng không nên làm các công việc nhà ngay sau khi mổ.

2. Không được gãi lên vết mổ đẻ
Sau khoảng 6 tuần sau khi sinh vết mổ sẽ gần như lành lại và lúc này sẽ gây ra cảm giác ngứa và hơi khó chịu ở bụng, đặc biệt trong mùa nắng nóng khi mồ hôi bị đọng ở đó, tuy nhiên các mẹ nên hạn chế tối đa nhất việc gái và gây tổn thương lên vết sẹo mổ khiến cho vết sẹo thêm trầm trọng hơn.

3. Không thực hiện chà sát lên vết thương
Khi tắm các MOM cũng cần lưu ý không được chà xát mạnh lên vết mổ mà chỉ cần sử dụng tay kì nhẹ nhàng. Đặc biệt khi vết thương còn chưa không không nên để vết thương bị dính nước. Nếu vết thương có những biến chứng như có mủ, đau, đi kèm với triệu chứng sốt thì nên tới gặp bác sĩ.

Cách tăng sức đề kháng cho mẹ sau sinh với sữa bò non của Úc

4. Không được tập thể dục nặng sau khi sinh mổ
Không tập thể dục nặng sau khi sinh mổ
Không tập thể dục nặng sau khi sinh mổ

Sau khi sinh việc dư thừa cân là tình trạng khá phổ biến, và nhiều MOM muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng và ra sức tập luyện để có thể đạt được điều này. Nhưng việc tập luyện ngay sau khi sinh là điều không tốt. Theo các chuyên gia khuyến cáo sau khi sinh khoảng 2 tháng khi vết mổ đã lành mới nên tập luyện thể dục thể thao và nên bắt đầu cùng với những bài tập nhẹ nhàng.

5. Không được quan hệ tình dục sau sinh
Sau khi sinh khoảng 6-8 tuần mới nên quan hệ trở lại, và các MOM cũng đừng quên cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi trở lại với việc này.

6. Hạn chế lái xe sau sinh
Lái xe sau sinh có thể gây đau cho mẹ bởi ngồi quá lâu vì vậy thời gian đầu sau sinh mẹ bầu nên hạn chế việc này.

7. Không nên leo cầu thang
Những điều sau khi sinh mổ nên kiêng
Những điều sau khi sinh mổ nên kiêng

Việc hạn chế đi lại bằng cầu thang bộ cũng là cách để giảm bớt đau đớn ở vết mổ sau khi sinh.

8. Không nên tắm quá lâu
Không nên tắm quá lâu và không nên làm ướt vết mổ cũng là lời khuyên mà các chuyên gia khuyên các mẹ bầu nên thực hiện.

Xem thêm
>>> Những lỗi khi nuôi con mà 9/10 ông bố bà mẹ mắc phải
>>> Sữa milo úc dành cho bé mấy tuổi?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét