Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé

Những sai lầm của mẹ khiến bé dùng men vi sinh không hiệu quả.

0
Men vi sinh trở thành sự lựa chọn của rất nhiều các mẹ giúp hỗ trợ mẹ trong việc chăm sóc bé. Tuy nhiên, không ít những sai lầm của mẹ khiến bé dùng men vi sinh không hiệu quả. Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé hôm nay, sẽ giúp mẹ nhận thấy những sai lầm nên tránh này để bé yêu nhà mình phát triển và hấp thụ tốt nhất khi sử dụng men vi sinh.


1. Những công dụng của men vi sinh mẹ không thể bỏ qua.

Men vi sinh được nhiều mẹ lựa chọn cho bé vì những lợi khuẩn Probiotic có trong men vi sinh mang lại được kể đến như:

  • Men vi sinh là chế phẩm sinh học giúp hỗ trợ cho hệ tiêu hóa của bé rất hiệu quả.
  • Men vi sinh tăng cường lợi khuẩn đường ruột, hạn chế hại khuẩn gây các bệnh tiêu hóa cho bé.
  • Các lợi khuẩn Probiotic giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ sự cân bằng đường ruôt.
  • Men vi sinh còn bổ sung các vitamin thiết yếu, kích thích đường ruột cho trẻ biếng ăn.





Có thể bạn quan tâm: 




2. Những sai lầm của mẹ khiến bé dùng men vi sinh không hiệu quả.


Không ai phủ nhận những hiệu quả mà men vi sinh mang lại, tuy nhiên sử dụng men vi sinh như thế nào cho đúng cách và đạt kết quả tốt nhất thì không phải mẹ nào cũng làm được, bởi trên thực tế, rất nhiều trẻ được bổ sung men vi sinh nhưng không mang lại kết quả tốt. Đó là do một trong các sai lầm sau của mẹ.

Sai lầm khi mẹ pha men vi sinh với thức uống nóng.


Men vi sinh có thể bị hủy tác dụng bởi nhiệt, tuy nhiên, có thể mẹ đã quên lời dặn này của bác sĩ và pha men vi sinh với cháo, nước, hoặc sữa nóng mà không biết rằng đã vô tình làm mất tác dụng của men vi sinh. Các chủng lợi khuẩn có thể bị hủy hoại và chết ở nhiệt độ lớn hơn 45*C vì thế, nếu men vi sinh mẹ đang dùng cho bé không phải loại uống trực tiếp thì mẹ nên pha với các thức uống nguội hoặc nhiệt độ nhỏ hơn 45*C để men vi sinh phát huy tốt tác dụng của mình.



Sai lầm khi mẹ chỉ nhìn thương hiệu mà không rõ thành phần.

Không quá khó để mẹ có thể tìm thấy một thương hiệu men vi sinh trên thị trường. Mỗi loại men vi sinh gồm nhiều loại lợi khuẩn khác nhau và tất nhiên công dụng của chúng cũng không giống nhau. Khi lựa chọn men vi sinh cho trẻ, mẹ không chỉ nhìn vào thương hiệu mà nên tìm hiểu kĩ cả những lợi khuẩn trong sản phẩm, xem loại nào phù hợp với trẻ và loại nào chưa được sự công nhận của hội đồng khoa học về công dụng của lợi khuẩn.


Mẹ sai lầm khi cho con uống men vi sinh ngay sau khi uống kháng sinh.

Men vi sinh cực kì hiệu quả đặc biệt cho trẻ đã có thời gian sử dụng kháng sinh. Do kháng sinh có công dụng tiêu diệt vi khuẩn có hại nhưng cũng đồng thời tiêu diệt luôn những lợi khuẩn. Nếu mẹ vội vàng cho bé uống men vi sinh ngay sau khi uống kháng sinh thì kháng sinh sẽ tiêu diệt ngay lập tức những lợi khuẩn của men vi sinh dẫn đến việc bé sử dụng men vi sinh nhưng không đạt hiệu quả. 



Cách tốt nhất là mẹ nên cho bé uống men vi sinh sau khi uống kháng sinh ít nhất 30 phút cho đến 2 tiếng, để các lợi khuẩn trong men vi sinh phát huy tối đa "trách nhiệm của mình".

Mẹ quên quan tâm đến hàm lượng men vi sinh khi cho bé uống.

Lượng vi khuẩn,vi nấm có trong men vi sinh phải trải qua quá trình rất dài mới có thể phát huy được công dụng của nó, trong quá trình đi vào cơ thể, lượng axit trong ruột có thể tiêu diệt một phẩn những vi khuẩn vi nấm này. Vì thế nếu lượng men vi sinh cho bé quá ít thì mẹ không nên thắc mắc tại sao con uống men vi sinh trong thời gian dài vẫn không có hiệu quả nhé.

Có thể mẹ cho rằng vì men vi sinh rất tốt nên cho bé uống lâu dài và không dừng lại, tuy nhiên mẹ nhớ lưu ý rằng, khi sử dụng men vi sinh trong thời gian dài có thể khiến bé gặp các tác dụng phụ như tiêu chảy và đầy hơn, bên cạnh đó dùng men vi sinh và men tiêu hóa cùng lúc cũng khiến trẻ gặp các vấn đề và đường tiêu hóa đó.



Để việc sử dụng men vi sinh hiệu quả nhất mẹ nên chú ý tránh các sai lầm trên nhé. Chúc mẹ chăm sóc bé khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét