Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé

Những nhóm thực phẩm tuyệt đối không được kết hợp cho bé

0
Thực phẩm luôn đóng vai trò quan trọng đối với quá trình phát triển của bé. Thực phẩm không chỉ giúp bé phát triển tốt hơn mà còn là tiền đề để giúp bé phát triển chiều cao , cân nặng và trí não. Trong thành phần thực phẩm của bé cần đảm bảo các chế độ dinh dưỡng cân đối giữ các nhóm thực phẩm vì thế việc kết hợp thực phẩm là một trong những điều ưu tiên với các mẹ khi bổ sung cho bé tuy nhiên trên thực tế tồn tại rất nhiều nhóm thực phẩm không thể kết hợp được với nhau cụ thể như một số nhóm thực phẩm sau mẹ cần tránh ngay nhé!
1. Không được pha mật ong với nước đun sôi
Mật ong là một trong những loại thực phẩm từ tự nhiên vô cùng tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ bởi trong hàm lượng của mật ong có chứa rất nhiều Vitamin , Enzyme cũng như những dưỡng chất phong phú. Khi sử dụng mật ong uống chung với nước ấm sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho bé nhưng nếu pha mật ong cùng với nước sôi vấn đề này lại càng trở nên khác và không hề tốt cho trẻ.
Xem thêm a2 platinum 3 cho trẻ
2. Khoai tây và khoai lang kỵ cà chua
Rất nhiều mẹ thường có thói quen nấu khoai lang và khoai tây cùng với cà chua nhưng đây là một trong những cách làm rất nguy hại cho sức khỏe của trẻ, chỉnh bởi vậy mẹ nên cho bé ăn khoai tây, khoai lang cùng với cà chua nhé!
3. Nấu gan động vật với cà rốt và rau cần
Tuyệt đối các mẹ không được dùng cà rối , rau cần xào chung với gan động vật. hoặc ăn các loại rau củ này sau khi ăn gan động vật. Bởi trong hàm lượng của gan động vật có sắt và một số nguyên tố kim loại khá cao. Các ion kim loại này sẽ khiến cho Vitamin C trong rau củ quả này bị oxy hóa làm mất hết dưỡng chất cũng như công hiệu của thực phẩm.

Chính bởi vậy việc chọn lựa nguyên liệu thực phẩm cho bé cần phải hết sức thận trọng nhé các mẹ.
Xem thêm 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét