Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé

Cách sử dụng men vi sinh hiệu quả.

0
Men vi sinh đang được sử dụng rộng rãi cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Mỗi loại men vi sinh có cách sử dụng khác nhau và đem lại công dụng khác nhau. Nhiều người đã biết  đến và sử dụng men vi sinh, tuy nhiên cũng có rất nhiều người chung thắc mặc : “ Tại sao bé nhà mình sử dụng  men vi sinh thời gian dài nhưng vẫn không hiệu quả?”, Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé đã tìm hiểu và thấy rằng việc sử dụng  men vi sinh sai cách là một trong những nguyên nhân dẫn đến hệ quả này.  Vậy, Cách sử dụng men vi sinh hiệu quả cần phải lưu ý những gì, các mẹ hãy theo dõi bài viết dưới đây để xem mình đã sử dụng men vi sinh đúng cách chưa nhé.

1. Men vi sinh là gì?


Người tiêu dùng phần lớn chỉ sử dụng mà ít quan tâm sâu  hơn về sản phẩm mà mình đang dùng. Theo tổ chức y tế thế giới WHO, “ men vi sinh là những vi sinh vật sống mà khi được bổ sung thích hợp sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe của con người, đặc biệt là hệ tiêu hóa”. 
Trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại men vi sinh, phải kể đến các loại men vi sinh cho trẻ. Men vi sinh lấy được lòng của rất nhiều mẹ bỉm sữa.
Có thể thấy rõ nhất men vi sinh hay những lợi khuẩn probiotic sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa và cân bằng hệ khuẩn đường ruột cho trẻ. Các vi khuẩn, vi nấm này thực chất rất tốt và không hề gây hại đối với bé.


2. Vai trò của men vi sinh.


Men vi sinh được sử dụng rộng rãi, và được tin dùng bởi nhiều công dụng mà nó mang lại nhất là khi dùng men vi sinh cho trẻ. Có thể thấy rõ nhất như:

  • Men vi sinh được dùng nhiều cho trẻ biếng ăn, còi xương, chậm  lớn và chậm tăng cân. Các lợi khuẩn có trong men vi sinh sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa và kích thích khả năng thèm ăn của trẻ. 
  • Men vi sinh giúp bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột. Nếu như men tiêu hóa đảm nhiệm chức năng cung cấp enzyme giúp bé tiêu hóa thức ăn tốt hơn, thì men vi sinh lại cũng cấp các lợi khuẩn cho đường ruột của bé, và ức chế sự phát sinh của các hại khuẩn đường ruột.
  • Vì ức chế hoạt động của các hại khuẩn, men vi sinh giúp cân bằng hệ khuẩn đường ruột cho bé, đặc biệt dành cho các bé có thời gian sử dụng kháng sinh và dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa như : tiêu chảy, táo bón, phân sống, đầy hơi và chướng bụng. Các lứa tuổi khác nhau sẽ có cách sử dụng men vi sinh hiệu quả khác nhau.
  • Men vi sinh còn hỗ trợ cải thiện chứng bất dung nạp đường Lastores có trong sữa công thức của trẻ.
  • Bên cạnh các tác dụng lên  hệ tiêu hóa của trẻ, trong men các sản phẩm men vi sinh còn chứa nhiều các vitamin và khoáng chất khác nhau, bổ sung và cung cấp các chất có lợi cho sức khỏe của trẻ.

3. Cách sử dụng men vi sinh hiệu quả.


Men vi sinh trở thành sản phẩm thông dụng cho bé, được các chuyên gia khuyên nên bổ sung cho các con, tuy nhiên, Cách sử dụng men vi sinh hiệu quả cần lưu ý gì đã có câu trả lời cho các mẹ, các mẹ lưu ý những điều sau để bổ sung men vi sinh cho bé đạt được hiệu quả nhé.


  • Lưu ý khi pha men vi sinh cho trẻ: có thể mẹ không biết các lợi khuẩn probiotic có thể bị hủy trong môi trường nhiệt độ lớn hơn 45*C, nên khi pha men vi sinh cho bé, mẹ chú ý không pha cùng với sữa, nước hoặc cháo nóng, khi đó các lợi khuẩn sẽ không còn nữa và dù uống nhiều men vi sinh sẽ vẫ không đủ để bổ sung cho cơ thể.
  • Mẹ chú ý đến hàm lượng men vi sinh: Mỗi sản phẩm men vi sinh có hàm lượng và công dụng khác nhau, hàm lượng men vi sinh cũng ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả của sản phẩm. Hạm lượng cần đủ để bổ sung cho trẻ trong mỗi lần uống nên dao động từ 107  đến 1010  CTU, nếu sản phẩm mẹ đang cho bé sử dụng có hàm lượng thấp hơn con số này mẹ nên  ngừng sử dụng, vì dù sử dụng nữa cũng sẽ không mạng lại hiệu quả. Số lượng vi khuẩn vi nấm có lợi trong men vi sinh trong quá trình vẫn chuyển trong hệ tiêu hóa của trẻ sẽ bị mất đi do acid có trong dạ dày tiêu diệt, vì thế khi chọn sản phẩm men vi sinh cho bé, mẹ nên chú ý đến hàm lượng nhé.
  • Lưu ý khi sử dụng men vi sinh kèm với kháng sinh :thông thường khi kê đơn thuốc có kháng sinh sẽ đi kèm với men vi sinh, để men vi sinh bù đáp số lượng lợi khuẩn đã bị thuốc kháng sinh tiêu diệt trong dạ dày, trên thực tế các lợi khuẩn probiotic cũng có thể bị tiêu diệt, cách dùng men vi sinh hiệu quả trong trường hợp này là mẹ nen cho bé uống men vi sinh sau khi uống thuốc kháng sinh từ 30 phút cho đến 2 tiếng để các lợi khuẩn được “ đảm bảo an toàn” và thực hiện tốt chức năng của mình.
  • Lưu ý khi chọn mua: Để sử dụng men vi sinh hiệu quả, mẹ cũng nên lưu ý một chút đến việc lựa chọn các sản phẩm men vi sinh chất lượng của các nhà sản xuất và phân phối uy tín, tránh tìm mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất sứ và kém chất lượng, không chỉ không mang lại hiệu quả mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Có thể mẹ quan tâm:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét