Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé

Men vi sinh và men tiêu hóa có giống nhau?

0
Men vi sinh và men tiêu hóa là hai loại chế phẩm sinh học được lựa chọn của rất nhiều mẹ 

cho các bé yêu nhà mình. Và câu hỏi Men vi sinh và men tiêu hóa có giống nhau cũng là

thắc mắc của rất nhiều mẹ bỉm sữa. Cùng Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé đi tìm hiểu kĩ hai

loại men này để có câu trả lời nhé.




1, Men tiêu hóa.

Men tiêu hóa là gì?

Men tiêu hóa thực chất là một hợp chất được bào chế và có tác dụng như một enzym tiêu hóa. Khi được bổ sung men tiêu hóa, chúng sẽ hỗ trợ trong việc tiêu hóa thức ăn và chuyển hóa thức ăn từ thô chuyển sang các chất mà cơ thể dễ hấp thụ nhất. 

Khi nào bé được chỉ định  dùng men tiêu hóa?

Vì có tác dụng như một enzyme tiêu hóa, nên chức năng chính của men tiêu hóa là hỗ trợ đường ruột, được chỉ định dùng trong các trường hợp như trẻ bị viêm teo ruột kéo dài, trẻ bị suy dinh dưỡng  hoặc các trường hợp trẻ bị tiêu chảy kéo dài. Bác sĩ cũng kê đơn dùng cho các trẻ mới ốm dậy để  tăng cường sức đề kháng đường ruột và hồi phục nhanh hơn.


Men tiêu hóa được bổ sung như thế nào là đúng cách?

Dù với công dụng tốt như thế, tuy nhiên, các chuyên gia khuyên mẹ chỉ nên sử dụng men tiêu hóa theo chỉ định của bác sĩ và tùy thuộc vào thể trạng của từng trẻ.
Chính vì có thể tạo ra các enzyme tiêu hóa, nên khi trẻ được sử dụng quá nhiều sản phẩm này sẽ dẫn đến hiện tượng trẻ bị phụ thuộc và nguồn cấp enzyme bên ngoài và cơ thể “ lười” tái tạo enzyme mới. Bên cạnh đó việc lạm dụng men tiêu hóa sai lầm của các mẹ cũng dễ khiến trẻ chịu tác dụng ngược lại. Vì thế mẹ nên chú ý khi bổ sung men tiêu hóa cho trẻ.

2, Men vi sinh

Men vi sinh là gì?

Khác với men tiêu hóa, men vi sinh hay còn gọi là Probiotic là một chế phẩm sinh học gồm nhiều các vi khuẩn, vi nấm tốt cho đường ruột. Men vi sinh giúp cân bằng hệ vi khuẩn trong đường ruột, giúp có sức khỏe tốt hơn hạn chế trường hợp trẻ bị loạn khuẩn và rối loạn đường ruột. 

Có thể bạn quan tâm.
Men vi sinh brauer :http://www.violetpham.vn/men-vi-sinh-brauer-uc.html

Khi nào mẹ nên cho trẻ dùng men vi sinh?

Men vi sinh là sản phẩm rất tốt cho trẻ. Men vi sinh được bổ sung nhiều cho trẻ trong các trường hợp trẻ bị rối loạn tạp khuẩn đường ruột như bị đi ngoài, đi phân sống…Các lợi khuẩn có trong men vi sinh sẽ cân bằng hệ khuẩn đường ruột,tăng sức đề kháng cho hệ tiêu hóa và hạn chế tối đa sự hoạt động và phát triển của các hại khuẩn đường ruột giúp trẻ luôn khỏe mạnh. Mne vi sinh đặc biệt hỗ trợ tốt cho trẻ có thời gian sử dụng thuộc kháng sinh.


Dùng men vi sinh cho trẻ như thế nào là đúng cách?

Vì nhiều lợi ích trên, men vi sinh trở thành sự lựa chọn của nhiều mẹ. Tuy nhiên vì sử dụng sai cách nên vô tình không mang lại công dụng nhiều cho trẻ.
Khi cho trẻ dùng men vi sinh mẹ nên lưu ý không pha men vi sinh với sữa, nước hoặc cháo nóng vì trên thực tế men vi sinh dễ bị hủy bởi nhiệt, nhiệt độ trên 45*C sẽ làm chết các lợi khuẩn trong men vi sinh. Bên cạnh đó, một lượng lợi khuẩn trong quá trình đi vào cơ thể trẻ sẽ bị các acid trong dạ dày tiêu hủy, vì thế khi bổ sung men vi sinh cho trẻ mẹ nên chú ý đến hàm lượng lợi khuẩn có trong  men vi sinh. Nếu hàm lượng lợi khuẩn quá ít thì việc bổ sung men vi sinh cho trẻ sẽ không có tác dụng. Một trong những cách tốt nhất là mẹ nên lựa chọn những sản phẩm của những thương hiệu uy tín và chất lượng để tránh sử dụng  và rõ nguồn gốc ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

3. Men vi sinh và men tiêu hóa có giống nhau?

Thực chất men vi sinh và men tiêu hóa là hoàn toàn khác nhau dù hai loại men này cùng hỗ trợ rất tốt cho đường ruột. Như đã thấy, men vi sinh là những lợi khuẩn cho đường ruột còn men tiêu hóa là men( enzyme) có tác dụng “cắt” và tiêu hóa thức ăn.  Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các bác sĩ vẫn có thể kê đơn cho trẻ dùng hai loại men đồng thời. Để đảm bảo sức khỏe cho trẻ, mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi cho trẻ sử dụng để tìm được sản phẩm tốt và phù hợp với con nhất.





Xem them tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét