Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé

Bổ sung DHA như thế nào là đủ cho mẹ bầu

0
DHA là một trong những vi chất đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành lớp màng tế bào thần kinh , thị giác và chất xám chính bởi vậy loại vi chất này vô cùng quan trọng trong việc giúp trẻ phát triển não bộ. 
Đặc biệt trong những năm đầu đời thì việc bổ sung loại vi chất này đầy đủ cho con lại càng trở nên quan trọng hơn, bởi thời điểm này là giai đoạn phát triển mạnh của trí não. Việc thiếu DHA khiến cho trẻ phải đối mặt với nguy cơ chậm phát triển trí não, bé kém thông minh, bị suy giảm miễn dịch. DHA còn giúp các chị em phụ nữ trong giai đoạn mang thai giảm thiểu được tình trạng tiền sản giật , trầm cảm sau sinh…vv
Bổ sung DHA cho mẹ bầu như thế nào
Bổ sung DHA cho mẹ bầu như thế nào

>>> Cách bổ sung bio island dha cho bà bầu giúp mẹ khỏe bé thông minh
Nhưng loại vi chất này cơ thể không thể tự tổng hợp được mà phải bổ sung qua các loại thực phẩm và các loại vi chất chuyên bổ sung DHA. Thời kỳ mang thai DHA cũng là một trong những vi chất rất cần thiết đối với quá trình phát triển của trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Vậy lượng DHA cần bổ sung cho mẹ bầu là như thế nào hãy cùng tham khảo những chia sẻ sau:
Tùy thuộc vào từng giai đoạn mang thai lượng DHA cần bổ sung cho cơ thể cũng khác nhau cụ thể:
·         Trong tam cá nguyệt thứ nhất : Bên cạnh việc bổ sung các dưỡng chất quan trọng như sắt, protein và canxi đầy đủ mẹ bầu đừng quên bổ sung DHA cho mình nhé. Có thể bổ sung qua chế độ ăn uống hàng ngày, hoặc có thể bổ sung qua các loại vi chất bổ sung DHA. Đây là thời điểm vô cùng nhạy cảm vì thế mẹ bầu cần thật cẩn thận trong giai đoạn này từ các hoạt động hàng tới các vitamin và khoáng chất bổ sung cho mẹ bầu. Đặc biệt trong giai đoạn này tình trạng ốm nghén thường xảy rảats nhiều khiến cho mẹ bầu hấp thụ dưỡng chất khá kém.
Cách bổ sung DHA cho mẹ bầu hiệu quả
Cách bổ sung DHA cho mẹ bầu hiệu quả

·         Giai đoạn tam cá nguyệt thứ 2 : Giai đoạn này tình trạng ốm nghén đã được giảm thiểu, và việc ăn uống của mẹ bầu đã có phần dễ dàng hơn. Giai đoạn này là gaii đoạn não của bé phát triển rất mạnh và liên lục do đó cần bổ sung đầy đủ DHA trong giai đoạn này là yêu cầu vô cùng quan trọng. Lúc này hàm lượng DHA cần bổ sung nhiều hơn so với giai đoạn đầu.
·         Giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3 : Giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3 cần đảm bảo chế độ nghỉ ngơi đầy đủ cùng chế độ dinh dưỡng phù hợp cho mẹ bầu. giai đoạn này bé cũng phát triển rất nhanh chính bởi vật nên lựa chọn các loại thức ăn giàu dinh dưỡng, giàu DHA để bổ sung cho bé!

Trên đây là những chia sẻ về việc bổ sung DHA đầy đủ cho bé, các MOM hãy khám phá ngay nhé!

Xem thêm 
>>> 8 điều cần kiêng kị sau khi sinh mổ
>>> Những lỗi khi nuôi con mà 9/10 ông bố bà mẹ mắc phải

0 nhận xét:

Đăng nhận xét