Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé

Mẹo vặt giúp mẹ nuôi con khỏe đẹp

0
Sau khi sinh em bé, vấn đề đặt ra ở đây là làm sao nuôi dưỡng và chăm sóc khiến con khỏe đẹp? Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé mách bạn một số mẹo vặt dân gian nhưng lại vô cùng hiệu quả khiến việc chăm sóc bé yêu của bạn trở nên "dễ thở" hơn.


1. Mẹo sinh con sạch và dễ sinh


Khi mang thai từ tháng thứ 5 trở đi các bà mẹ hãy thường xuyên ăn mía, uống nước mía sẽ giúp sinh con sạch, bụ bẫm. Uống nhiều nước dừa sẽ khiến các mẹ dễ sinh con hay và bé sẽ sạch sẽ hơn.


2. Mẹo để mọc răng không sốt

Các mẹ hãy lấy giá đỗ với hẹ, sau đó khua vào miệng bé khi bé được 3 tháng 10 ngày và đừng quên nói rằng: "răng mọc như giá, mọc răng không sốt". Nhiều mẹ sẽ cảm thấy rất buồn cười khi sử dụng phương pháp này, tuy nhiên đừng coi thường nó nhé. Vì phương pháp này đã được ông bà ta áp dụng từ cách đây rất lâu rồi.


3. Mẹo để sữa mẹ thơm

Các mẹ đun sôi nước lá mít để vuốt ngực sữa mẹ sẽ rất thơm.
Các mẹ hãy đun sôi 1 ít nước với 7 cái lá mít  đối với con trai) hoặc 9 cái lá mít đối với con gái, rồi dùng lược nhúng vào nước lá mít, vuốt xuôi lên bầu ngực lúc mới sinh. Cách làm dân gian này sẽ khiến sữa mẹ thơm phức hấp dẫn bé yêu mà không có mùi gây gây khó chịu.


4. Mẹo gọi sữa về nhanh sau khi sinh

Các mẹ hãy mua rượu trắng và men, trộn hai hỗn hợp đó với nhau cho thật mềm. Sau đó đắp xung quanh ngực trong vòng 20 phút hoặc mát xa ngực trong vòng 15 phút. Men và rượu nóng sẽ nhanh chóng hút các tia sữa về, đồng thời sữa sẽ chín và thơm.


5. Mẹo để em bé ít đau bụng


Để bụng bé khỏe thì khi bé vừa rụng rốn các mẹ lấy dầu dừa thêm vào một ít phèn chua đã nướng giã nát sau đó lấy miếng bông gòn cắt nhỏ hình vuông, thấm hỗn hợp đó và đắp lên rốn bé, đến khi nào miếng gạc đó khô thì bỏ đi. Mẹo này các mẹ chỉ cần làm một lần bé sẽ không còn đau bụng vặt nữa.

6. Mẹo đi tiêm phòng về không sốt

Trước hôm đi tiêm các mẹ nhớ mua rau tía tô về, rửa sạch, ăn khoảng chục ngọn, rồi cho con bú. Chất kháng sinh tự nhiên có trong tía tô sẽ giúp bé không bị sốt tẹo nào. Bé nào dùng sữa ngoài thị mẹ có thể giã lá tía tô hòa với nước ấm rồi cho bé uống.

Sau khi tiêm lấy bông mà các cô để ở chỗ tiêm day day cho đến khi khô, sau đó chườm lạnh - bằng cách mang theo sẵn khăn lạnh cất trong tủ giữ lạnh (túi bảo quản sữa). Dán một miếng dán hạ sốt (bán ở các tiệm thuốc tây) vào chỗ tiêm, bé sẽ không đau mà giảm được sốt, không quấy khóc.

7.  Mẹo để lông mày đẹp


Nhựa lá trầu không giúp lông mày bé đẹp và nét.
Muốn lông mày mọc dài và cong vút thì khi mới đẻ con về chưa đầy tháng, các mẹ hãy mua lá trầu không rồi ngắt lấy cuống lá và lấy nhựa cuống lá bôi vẽ lên dáng lông mày. Các cụ cho rằng lông mày đó sẽ mọc theo hình được vẽ rất đẹp.

Các mẹ hãy áp dụng những mẹo dân gian nhưng vô cùng hiệu quả này nhé!

Xem thêm:

Kinh nghiệm chăm trẻ quấy khóc




0 nhận xét:

Đăng nhận xét