Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé

Lợi ích sử dụng men vi sinh cho trẻ sơ sinh.

0
Men vi sinh là một trong số ít các sản phẩm tố và an toàn dành cho trẻ sơ sinh. Ngoài sữa mẹ, men vi sinh cũng được rất nhiều gia đình bổ sung cho bé, lợi ích của men vi sinh là gì, tại sao men vi sinh được đông đảo người ủng hộ như thế, cùng http://suckhoemevabemoingay.blogspot.com/ tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.



1. Men vi sinh là gì?

Men vi sinh hay còn gọi là các lợi khuẩn probiotic là những vi sinh vật sống mà khi được bổ sung vào cơ thể sẽ rất tốt cho sức khỏe của bé.
Sức đề kháng của trẻ sơ sinh còn yếu, nguồn sữa mẹ dù tốt cũng không thể bảo vệ trẻ hoàn toàn bới các vi khuẩn gây hại, đặc biệt gây hại cho đường ruột. Thời điểm này, lợi ích của men vi sinh cho trẻ sẽ được phát huy tối đa.

2. Men vi sinh mang lại lợi ích gì cho trẻ sơ sinh?

Nhiều mẹ băn khoăn nên cho trẻ sử dụng men vi sinh và thời điểm nào là hợp lý. Trẻ từ 3 tháng tuổi mẹ có thể bắt đầu cho trẻ dùng men vi sinh. Men vi sinh  giúp cũng cấp nguồn lợi khuẩn và hỗ trợ sức đề kháng cho trẻ rất tốt. Một trong những lợi ích của men vi sinh mang lại phải kể đến như:
  • Men vi sinh giúp cân bằng hệ khuẩn đường ruột, bổ sung lợi khuẩn cần thiết cho sự hoạt động của đường ruột, đồng thời ức chế sự phát sinh và phát triển của các hại khuẩn gây bệnh đường ruột cho bé yêu.
  • Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, sức đề kháng của trẻ chưa hoàn thiện, vì thế trẻ dễ mắc các chứng về rối loạn tiêu hóa, hay loạn khuẩn đường tiêu hóa, trong những trường hợp này, men vi sinh sẽ giúp mẹ cải thiện đường ruột của trẻ.
  • Men vi sinh còn giúp bé cải thiện chứng bất dung nạp đường Lastores có trong sữa công thức.
  • Ngoài ra, trong thành phần của men vi sinh còn chứa chất khoáng và một số loại vitamin rất tốt cho bé.

3. Cách lựa chọn men vi sinh cho trẻ sơ sinh.

Để những lợi ích của men vi sinh hiệu quả với trẻ sơ sinh, mẹ nên hú ý khi lựa chọn các sản phẩm cho bé.Có một vài gợi ý cho mẹ khi lựa chọn men vi sinh cho trẻ sơ sinh như:
  • Chọn men vi sinh có thành phần cả probiotic và prebiotic: probiotic là lợi khuẩn đã quen thuộc với mọi người, tuy nhiên ít mẹ quan tâm đến thành prebiotic  trong men vi sinh. Prebiotic được biết đến như là các chất xơ hòa tan, có tác dụng tạo ra môi trường thuận lợi cho các lợi khuẩn phát triển. Đây chính là điểm vượt trội cho các dòng sản phẩm men vi sinh chứa Prebiotic .
  • Nên chọn các men vi sinh cho trẻ được bào chế theo công nghệ kép Doulac TM : Probiotic luôn được cải tiến để chất lượng của chúng được bảo toàn cho tới khi đến được hệ tiêu hóa của con người và phát huy tác dụng tại đây. Hiện nay, Probiotic được sản xuất theo công nghệ bao kép Duolac là Probiotic thế hệ thứ 4, thế hệ mới nhất của công nghệ chế biến men vi sinh.Lợi khuẩn được “bao” hai lớp. Lớp ngoài cùng là polysaccharides giúp bảo vệ vi khuẩn không bị tác động xấu của độ ẩm, nhiệt độ, áp lực không khí trong quá trình bảo quản và vận chuyển.Lớp trong là hỗn hợp Protein/peptide giúp lợi khuẩn chống chịu được các tác động của môi trường acid trong dạ dày và dịch mật (pH = 2 – 4), bảo đảm cung cấp đủ lượng vi sinh vật có lợi còn sống tới ruột và phóng thích hoàn toàn ở môi trường pH = 7 để phát huy tối đa tác dụng chăm sóc đường ruột và sức khỏe của trẻ.
  • Chọn các loại Probiotics được phân lập tự nhiên : Để lựa chọn men vi sinh cho trẻ sơ sinh tốt nhất mẹ nên tìm các sản phẩm với nguồn tự nhiên sẽ giúp trẻ hấp thu tốt hơn và an toàn hơn.Nhờ các thành phần đầy đủ, bào chế theo công nghệ hiện đại, nguồn gốc tự nhiên, men vi sinh hội tụ các tiêu chuẩn này sẽ là loại men tốt nhất và an toàn nhất, đặc biệt là với trẻ sơ sinh.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét