Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé

Mẹ phải làm gì khi trẻ biếng ăn?

0

6 năm đầu đời là quãng thời gian trẻ phát triển tốt nhất, vì thế bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết ở giai đoạn này là cực kì quan trọng. Những nếu lỡ trẻ biếng ăn, mẹ phải làm sao? Điều này có lẽ không phải là nỗi lo của riêng bất cứ mẹ nào có con trong độ tuổi này. Bài viết dưới đây của Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé sẽ giúp mẹ tháo gỡ khó khăn này, mẹ tham khảo nhé.


1. Làm gì khi trẻ biếng ăn?


Trẻ biếng ăn đồng nghĩa với việc, các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ sẽ bị hấp thu rất hạn chế. Khi trẻ bị biếng ăn mẹ cần tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất, để dù bé ăn ít nhưng vân hấp thu được hết lượng chất bé đưa và cơ thể. Để làm được điều này mẹ hãy.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa non nớt cho trẻ.


Trong những năm đầu đời, hệ tiêu hóa của bé còn yếu và sức đề kháng chưa cao, là nguyên nhân gây bệnh biếng ăn ở trẻ, vì thế mẹ nên bổ sung các vi lợi khuẩn đường ruột, để không chỉ giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh mà còn hỗ trợ trẻ hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Mẹ có thể tham khảo:

Cung cấp dưỡng chất dễ hấp thụ cho bé.


Chế độ dinh dưỡng càng chuyển hóa nhanh càng giúp trẻ biếng ăn hấp thụ được trọn vẹn và đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể





2. Mẹ nên làm gì để cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ.


Chăm sóc và bổ sung dưỡng chất cho trẻ biếng ăn là rất khó, vì rất khó đáp ứng được nhu cầu của các con, dù là có thì các thực phẩm đấy cũng chưa chắc đã tốt cho bé, để tình trạng này được cải thiện mẹ hãy. Mẹ hãy cải thiện vị giác cho trẻ.

Cải thiện vị giác là một trong các biện pháp cần làm, vị giác góp phần rất lớn và cảm nhận của trẻ về bữa ăn. Trẻ biếng ăn vị giác của trẻ sẽ rất nhạy cảm và khó đáp ứng. Khi đó mẹ hãy thực hiện các cách sau:

Tăng cảm giác ngon miệng cho bé.


Các chất khoáng như Kẽm, vitamin nhóm B và Lysine là các chất kích thích vị giác của trẻ rất hiệu quả. Mẹ bổ sung nhiều hơn trong bữa ăn hằng ngày của trẻ, mẹ cũng có thể bổ sung các chất thông qua sữa công thức hoặc rau củ quả. Cách trang trí đồ ăn cho trẻ đẹp mắt và hấp dẫn cũng góp phần kích thích sự thèm ăn của trẻ, mẹ hãy thử áp dụng luôn nhé.

Cho trẻ ăn khi trẻ đói là cách giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Để áp dụng được phương pháp này, mẹ phải kiên nhẫn quan sát để tìm hiểu được thời điểm bé đói, vì khi đó bé ăn sẽ cảm thấy ngon miệng hơn. Mẹ nên cho bé ngừng ăn ngay khi bé cảm thấy đủ, không được ép trẻ ăn hay dọa, mắng trẻ, sẽ tạo cho con tâm lý và áp lực mỗi bữa ăn đến.

Tập cho con thói quen ăn uống khoa học.

Thói quen ăn uống khoa học sẽ điều chỉnh đồng hồ sinh học của trẻ tốt hơn.3 bữa phụ và 2 bữa chính trong ngày là hợp lí nhất đối với trẻ. Mỗi bữa cách nhau 2 tiếng. Thói quen ăn uống khoa học sẽ giúp trẻ tạo được thói quen tốt hơn và đường ruột của trẻ hoạt động tốt và hiệu quả. Mẹ cần tránh thói quen vừa ăn vừa xem tivih hoặc vừa ăn vừa chơi điện thoại. Thâm chí hạn chế tối đa cho trẻ ăn bằng cách đi rông. Vì đó là những thói quen không tốt khi không được đáp ứng trẻ sẽ không ăn.

Men vi sinh hoặc cốm vi sinh kích thích bé ăn ngon miệng.

Các loại men hỗ trợ tiêu hóa sẽ có tác dụng kích thích vị giác của trẻ, khiến trẻ cảm thấy ăn ngon miệng hơn. Điều này cũng là kết quả của công dụng hỗ trợ tiêu hóa của men vi sinh, khiến thức ăn được tiêu hóa trôi chảy, bé hình thành phản xạ hấp thu thức ăn ngon lành.

Các bài viết liên quan:




0 nhận xét:

Đăng nhận xét