Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé

Mẹ bầu bị huyết áp thấp nên ăn gì?

0

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu rất dễ mắc chứng huyết áp thấp do sự thay đổi nội tiết tố progesterone trong cơ thể. Vì vậy, nếu không thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt ngủ nghỉ đúng cách, bệnh sẽ trở nên trầm trọng hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và sự phát triển của của thai nhi trong bụng mẹ. Sau đây, chăm sóc sức khỏe mẹ và bé sẽ chia sẻ với mẹ cách khác phục bệnh huyết áp thấp khi mang thai.


Mẹ bầu bị huyết áp thấp nên ăn g
- Mẹ bầu nên chọn những món ăn tốt cho tim mạch vào bữa sáng, tuyệt đối không bỏ bữa, nhất là bữa sáng.

-Thêm muối vào món ăn muối giúp máu lưu thông dễ dàng hơn. Vì vậy, mẹ bầu cần nạp khoảng 10-15g muối mỗi ngày.

-Giảm bớt trong khẩu phần ăn các loại thực phẩm giàu tinh bột như: khoai tây, cơm, bánh mỳ, bánh bao... Ăn ít lại những món bổ dưỡng chứa nhiều chất béo như trứng, thịt mỡ…

-Tăng cường bổ sung dinh dưỡng bằng việc ăn nhiều rau củ quả, thịt nạc và các loại cá trong chế độ ăn uống hằng ngày.

-Chia nhỏ bữa ăn hàng ngày, bổ sung thêm các thực phẩm giàu protein( thịt bò, trứng, sữa…), và các loại vitamin cho bà bầu để giúp cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể.

-Uống nước chanh pha đường và muối để giải khát, sử dụng nước cam hàng ngày để bổ sung vitamin C, đồng thời bổ sung lượng khoáng chất mà cơ thể đang bị thiếu hụt.

-Mẹ bầu nên thận trọng khi có ý định dùng sữa ong chúa, dù rất giàu chất dinh dưỡng nhưng sữa ong chúa có chất gây giãn động mạch huyết quản, giảm co bóp cơ tim và làm hạ huyết áp.

- Mẹ bầu bị huyết áp thấp thì nên tránh xa hoặc hạn chế sử dụng trà đặc hay cà phê, bia, rượu và các chất kích thích… vì ngoài gây hại cho sức khỏe thai nhi còn không tốt cho mẹ bầu trong thai kỳ, đồ uống có cồn, chất kích thích trên còn làm cơ thể mất nước, mất muối, mất cân bằng điện giải,… làm tình trạng huyết áp thấp trở nên nghiêm trọng hơn.
–Uống ít nhất 2-3 lít nước mỗi ngày.

Chúc mẹ bầu có một thai kì khỏe mạnh!




>>> Mẹ bầu đối phó với cúm bằng các phương pháp dân gian

>>> Ho kéo dài trong thai kì và những điều cần biết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét